ที่มาของ ปี่เซียะ เครื่องรางมงคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ผู้คนนิยมบูชาปี่เซียะกันไม่ว่าจะเป็นจี้ห้อยสร้อยข้อมือ จี้คล้องสร้อยคอ หรือจะเป็นรูปั้นปูน หรือหุ่นจำลองก็สามารถเห็นได้ทั่วไป เนื่องจากว่าผู้คนนิยมบูชาปี่เซียะเพื่อเสริมดวง เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามตำนานของชาวจีน ที่คนจีนให้ความเคารพนับถือ ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูที่มาที่ไปของตำนานปี่เซียะกันดีกว่าว่าจะมีต้นกำเนิดมาจากไหน

ที่มาของปี่เซียะ

ปี่เซียะ เป็นสัตว์เทพมงคลในตำนานของจีน กว่า 5,000 ปี มีลักษณะที่ครบตามหลักเบญจธาตุทั้ง 5 คือ มีเท้าทั้งสี่ของสิงโต มีเขาและลำตัวเป็นกวาง มีปีกของพญานก มีส่วนศีรษะเป็นมังกร และมีหางของแมวศักดิ์สิทธิ์ ว่ากันว่าการบูชาปี่เซียะจะช่วยในเรื่องของเงินทอง โชคลาภ เนื่องจากลักษณะพิเศษของปี่เซียะที่ไม่มีรูทวาร ทำให้เชื่อกันว่าสามารถเก็บสะสมทรัพย์สินเงินทองไว้ไม่ให้รั่วไหลได้

เครื่องรางปี่เซียะในยุคแรกๆ มีต้นกำเนิดอยู่ที่ เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยจะสังเกตุได้จากบนพระราชวังของจักรพรรดิจีน หน้าวัดเส้าหลิน หน้าธนาคารในปักกิ่ง หรือสามารถพบได้บนสถาปัตยกรรมสูงๆ ของจีน รวมไปถึงหน้าบ่อนคาสิโนในมาเก๊าและฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งในประเทศไทยก็มีปี่เซี่ยะขนาดใหญ่อยู่ที่วิหารเซียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเป็นปี่เซียะที่แกะสลักจากหินแกรนิตขนาดใหญ่ โดยช่างฝีมือชาวจีน

เคล็ดลับในการบูชาปี่เซียะ

เคล็ดลับที่ดีในการบูชาปี่เซียะคือผู้บูชาควรมีจิตใจแจ่มใสร่าเริง เพราะจะช่วยให้ปี่เซียะมีพลังที่แข็งแกร่ง หรือพูดง่ายๆ ว่าหากผู้บูชามีความสุขปี่เซียะก็จะมีความสุขไปด้วย และผู้บูชาควรพูดคุยกับปี่เซียะอยู่บ่อยๆ ลูบปี่เซียะบ่อยเพื่อให้มีโชคมีลาภ โดยสามารถลูบได้ด้วยดังต่อไปนี้

  • ลูบที่ท้อง เสริมดวงชะตาชีวิต อยู่เย็นเป็นสุข
  • ลูบที่หัว ช่วยให้สมองแจ่มใส มีสติ ปัญญา หลักแหลม
  • ลูบที่หลัง ช่วยให้มีโชคลาภวาสนา
  • **ที่สำคัญ !! ห้ามลูบที่ปากปี่เซียะเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ทรัพย์รั่วไหล เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่

หากสนใจบูชาปี่เซียะในรูปแบบสร้อยข้อมือที่สะดวก พกพาง่าย ช่วยเสริมดวงชะตาได้อยู่ตลอดเวลา

สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://ykt.co.th/ผลิตภัณฑ์/ประเภท/ปี่เซียะ